Nếu chỉ đăng hình ảnh và giá cả của sản phẩm thì không cần phải đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan chuyên ngành. Nếu đăng các nội dung quảng cáo liên quan đến công dụng của sản phẩm thì phải thực hiện đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền. Tại Điều 2, Luật Quảng cáo quy định, quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Theo Khoản 6, Điều 37 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 về thương mại điện tử quy định trách nhiệm của người bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử “Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa ho...